Hãng vận chuyển chuyên tuyến nội Á của Đài Loan, Wan Hai Lines không vội vã theo xu hướng hợp nhất của ngành công nghiệp vận chuyển container.
Phát biểu trên Lloyd’s List bên lề diễn đàn tại Singapore, phó chủ tịch công ty, ông Randy Chen cho biết vẫn còn quá sớm để đánh giá liệu làn sóng hợp nhất gần đây trong lĩnh vực vận chuyển container có mang lại lợi ích cho nhiều hãng vận chuyển hay không.
Thông tin này đến sau khi nhà phân tích của Alphaliner – Hua Joo Tan cho biết tại hội thảo TOC Châu Á hôm thứ 3 rằng một số hãng vận chuyển trung bình và nhỏ, bao gồm có Wan Hai đang bị giới hạn triển vọng tương lại và do đó hợp nhất là mục tiêu tiềm năng.
Ông Tan biện luận: để tiếp tục tồn tại các hãng vận chuyển ở tốp thứ 2 có ít ảnh hưởng đến giá cước vận chuyển, có thể sẽ phải giảm sự cạnh tranh và việc hợp nhất sẽ diễn ra như các hãng ở tốp đầu.
Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại trong tháng 11 năm 2016, một quan chức của Bộ giao thông vận tải Đài Loan cho Lloyd’s List biết: Chính phủ đã nỗ lực khuyên Wan Hai và hai hãng đối thủ của họ là Evergreen và Yang Ming về khả năng sáp nhập của cả ba hãng.
Tuy nhiên, quan chức này cũng cho biết thêm: “Chúng tôi đã nhận được phản hồi là họ vẫn muốn phát triển kinh doanh như môt doanh nghiệp độc lập.”
Trước bối cảnh của ngành công nghiệp, các hãng vận chuyển lớn như Maersk Line và Cosco Shipping Lines đều báo cáo lỗ lớn trong năm ngoái. Wan Hai vẫn đạt kết quả tích cực mặc dù lợi nhuận có giảm.
Nguồn: Lloyd’s List